DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN NÀO SẼ ĐƯỢC MỞ BÁN TRONG QUÝ I/2021

Với các kế hoạch mà các doanh nghiệp bất động sản đưa ra, đa phần các dự án được mở bán trong quý I/2021 sẽ nằm chủ yếu ở thị trường vùng ven TP.HCM như Đồng Nai, Long An, Bình Dương… Riêng thị trường TP.HCM thì thực tế hiện nay vẫn là khá ít.

Dự án đã sẵn sàng hạ tầng và pháp lý đầy đủ sẽ hút khách trong năm 2021

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Địa ốc Phú Đông (Phú Đông Group) cho biết hiện Công ty đã xong tất cả các bước chuẩn bị như pháp lý dự án, xây dựng xong hạ tầng dự án… để chuẩn bị chính thức mở bán dự án Phú Gia Residences. Đây là dự án duy nhất nằm trung tâm huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai, được xây dựng trên diện tích gần 5ha, đã hoàn thiện hạ tầng nội khu, công viên cây xanh và các tiện ích khác. Dự án có 262 sản phẩm gồm 6 căn biệt thự đơn lập, 24 căn biệt thự song lập, 85 căn nhà phố liền kề và 147 căn nhà phố kế vườn.

Dự án Phú Gia Residences, Nhơn Trạch, Đồng Nai chỉ cách TP.HCM 16Km.

Công ty Hưng Thịnh Corp thì cho biết ngày 10/1/2021 vừa qua công ty này đã ra mắt khu nhà mẫu dự án Biên Hòa Universi Complex tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự án có quy mô trên diện tích 2,9h, gồm 7 block chung cư với hơn 2.000 căn hộ. Ông Nguyễn Nam Hiền, Phó tổng giám đốc cho biết dự án này sẽ được mở bán vào chính tháng 1 của năm 2021 với giá bán khoảng 1,8 tỷ đồng/căn hộ.

Cũng trong khoảng thời gian này Tập đoàn Thắng Lợi Group cũng phát đi thông báo chính thức mở bán dự án mang tên The Sol City tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Quy mô có diện tích 130ha, với dòng sản phẩm chủ yếu là nhà phố, đất nền, biệt thự… Ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group cho biết hiện dự án đang được thực hiện xây dựng hạ tầng giao thông nội khu và mở bán giai đoạn 1, hiện dự án được chính thức bán từ ngày 10/1/2021 với mức giá từ 20 triệu/m2 đất trở lên.

Khu vực Long An, Công ty CP bất động sản Phúc Land cho biết chính thức ra mắt và chuẩn bị mở bán dự án mang tên Long Cang Riverpark. Ông Trần Hải Quân, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Phuc Land cho biết dự án được xây dựng trên diện tích hơn 10ha, với hơn 500 dòng sản phẩm đất nền, nhà phố… hiện giá bán đang được doanh nghiệp ông Quân đưa ra là 15 triệu/m2.

Ông Hà Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Trần Anh Group thì biết hiện doanh nghiệp đang triển khai giai đoạn tiếp theo và mở bán dự án Đô thị sân golf West Lakes Golf & Villas, tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với 537 căn biệt thự – đơn lập, song lập, mini. Dự án Khu đô thị Phúc An Garden, Đường Thiếu Niên 3, Bàu Bàng, Bình Dương: gần 400 căn biệt thự, nhà phố. Dự án Khu đô thị LaVilla Green City, Khu hành chính TP.Tân An, Long An với 400 căn biệt thự, nhà phố. Dự án Khu công nghiệp Trần Anh – Tân Phú tại huyện Đức Hòa. Giai đoạn 1 gần 100 nền thuộc phân khu Công nghiệp hỗ hợp, Khu sinh học, Khu ngành điện viễn thông, Khu công nghiệp cơ khí và Đất kho tàng bến bãi…

Ngoài ra, các doanh nghiệp như Novaland, Đất Xanh Group, Phát Đạt… cũng đang tiến hành thông báo mở bán các đợt tiếp theo của những dự án bất động sản đãn mở bán trước đó đều ở các tỉnh như Bình Dượng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai….

Khảo sát thực tế tại TP. HCM những ngày đầu năm 2021, thị trường vẫn chưa xuất hiện những thông tin chào bán dự án bất động sản mới. Hiện chỉ có 2 dự án đang thực hiện kế hoạch giới thiệu sản phẩm là dự án chung cư cao cấp King Crown Infinity tại quận Thủ Đức và dự án chung cư mang tên Masteri Lumiere Riverside tại quận 2.

Sự thúc đẩy thị trường 2021 chính là các vùng ven TP.HCM

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và phát triển DKRA Vietnam cho rằng việc TP. HCM khó ra hàng dự án bất động sản mới, cộng thêm câu chuyện dịch bệnh đã khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh khó khăn và cũng từ đây các doanh nghiệp địa ốc nhận ra rằng, họ cần thay đổi chiến lược kinh doanh, thay đổi sản phẩm để nhắm đúng nhu cầu của người mua. Và vì vậy, họ bắt đầu dịch chuyển ra các tỉnh thành lân cận vùng ven TP.HCM để phát triển dự án.

Năm 2021 sẽ là một năm thị trường khó có thể kỳ vọng như giai đoạn năm 2017 – 2018. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dấu hiệu tích cực cho sự phục hồi của thị trường bất động sản TP. HCM và vùng phụ cận. Những dấu hiệu đó là những động lực để thúc đẩy thị trường cho năm 2021. Cụ thể là sự ổn định và phục hồi của kinh tế vĩ mô (bao gồm cả an toàn xã hội khi đại dịch được kiểm soát và có vaccine); sự đổi mới của một số luật; quyết tâm giải quyết vướng mắc cho các dự án trước đây; các dự án hạ tầng giao thông đang và sẽ hoàn thiện; quy hoạch và kế hoạch triển khai TP.Thủ Đức,… và nhiều yếu tố khác. Với những động lực này, có thể tin rằng nguồn cung và sức mua thị trường sẽ tốt hơn nhiều so với năm 2020.

Bên cạnh đó, ông Hoàng cũng cho rằng thị trường M&A dự án bất động sản năm 2021 sẽ tiếp tục là xu hướng phát triển trong thời gian tới, từ đó góp phần tạo ra một thị trường Bất động sản đa dạng cơ cấu nguồn vốn, giảm bớt phụ thuộc vào vốn vay ngân hàng. M&A không chỉ là mua bán dự án/doanh nghiệp mà còn là hợp tác để đạt hiệu quả đầu tư, kinh doanh tốt nhất. Đồng thời, M&A cũng góp phần thúc đẩy việc minh bạch thông tin của doanh nghiệp và dự án được tốt hơn khi các bên cùng tham gia.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc Kinh doanh Phú Đông Group thì cho rằng năm 2021, thị trường Bất động sản nói chung và đặc biệt thị trường tại các vùng đô thị vệ tinh TP. HCM tiếp tục mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư với thị trường đất liền thổ, nhà phố hứa hẹn sẽ sôi động nhờ vào hạ tầng và kết nối khu vực được chú trọng đầu tư.

Điển hình là một số dự án đang triển khai và chuẩn bị khai thác như sân bay Long Thành, 2 tuyến đường giao thông trọng điểm hoàn thành và đưa vào khai thác là 319 và liên cảng Phước An. Với tuyến đường 319 (từ trung tâm huyện Nhơn Trạch đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch đi TP. HCM. Tuyến đường này đóng vai trò kết nối 2 đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và Bến Lức – Long Thành.

Bên cạnh hạ tầng, các dự án thu hút nhà đầu tư tại khu vực này sẽ đảm bảo được các yếu tố như đầu tư hạ tầng bài bản, tiện ích nội khu hoàn chỉnh, đầy đủ và đặc biệt là nằm trong khu dân cư hiện hữu, tác động đến giá trị sản phẩm trong giai đoạn tiếp theo.

Bà Thảo chia sẻ thêm: “Năm 2020 với sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, thực lực của chủ đầu tư được bộc lộ rõ rệt, đây là cơ hội để người mua nhà, nhà đầu tư có cơ sở để chọn mặt gửi vàng. Việc đầu tư nhà phố, đất liền thổ còn được lựa chọn dựa trên kinh nghiệm và uy tín từ chủ đầu tư, đây là yếu tố đảm bảo việc gia tăng giá trị cho tương lai”.

Còn ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. HCM thì cho rằng thị trường Bất động sản năm 2021 sẽ phục hồi tích cực hơn so với năm 2020, nguồn cung mới và sức tiêu thụ trong năm 2021 có thể sẽ tốt hơn năm 2020. Cũng theo ông Châu, nhận định năm 2021 là năm của bất động sản cao cấp chỉ mang tính chất tương đối, vì với sự tháo gỡ chính sách, thì nhà ở vừa túi tiền mới là phân khúc được các đơn vị hướng tới. Thành phố Thủ Đức, thành phố Phú Quốc được thành lập sẽ là cú hích cho thị trường bất động sản phía Nam. Đặc biệt xu hướng ly tâm khi nhiều nhà đầu tư chuyển hướng đầu tư các tỉnh. Theo ông, điều quan trong là các doanh nghiệp cần phải lựa chọn được địa bàn, người lãnh đạo địa phương là người có tâm nhìn, tâm huyết, lựa chọn những địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội, có nhiều nơi đang có nhiều tiềm năng.

Theo khảo sát, các chuyên gia kinh tế cũng khẳng định rằng năm 2021 khó có nguy cơ xảy ra khủng hoảng hay bong bóng. Hơn nữa, bất động sản du lịch không chỉ hướng biển nữa mà lan tỏa cả vùng rừng núi và giá bất động sản dự báo sẽ tăng ở mức trên 10% so với năm 2020.

Đong thời, việc đầu tư vào bất động sản du lịch sẽ tập trung vào những dự án phát triển hạ tầng nội khu đồng bộ, hiện đại, pháp lý rõ ràng, đa dạng về chức năng cung ứng dịch vụ, có cơ hội khai thác kinh doanh phát triển tốt.

5/5 - (22 bình chọn)