Sẽ có Thành Phố trong TP HỒ CHÍ MINH, nhà đất Khu đông đi đầu xu thế đầu tư năm 2020

Khu vực quận Thủ Đức, quận 2 và quận 9 thuộc Khu đô thị Sáng tạo phía Đông thành phố Hồ Chí Minh, sẽ được tổ chức theo hướng thành lập thành phố thuộc TP. Hồ Chí Minh.
Kê hoạch này là nội dung của mô hình chính quyền đô thị mà Uỷ Ban Nhân Dân TP.HCM sẽ trình Thường trực Thành ủy xin ý kiến Bộ Chính trị vào tháng 12.

Các chuyên gia nhận định chủ trương của TP.HCM đang rất táo bạo, tâm huyết với mục đích có được cơ chế vận hành đúng với vai trò là đơn vị hành chính đặc biệt của cả nước.

Trục đường Phạm Văn Đồng phía Đông thành phố Hồ Chí Minh.

TP.HCM xem việc quy hoạch phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác phía Đông thành phố sẽ hình thành tiểu vùng đô thị trung tâm theo quy hoạch vùng TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Trong thời gian tới, khu đô thị sáng tạo sẽ trở thành khu vực dẫn dắt kinh tế thành phố.

Theo UBND TP.HCM, việc triển khai khu đô thị sáng tạo sẽ thuận lợi hơn khi được Quốc hội thông qua Nghị quyết 54 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM. Điều này càng ý nghĩa hơn khi thành phố đang chuyển mình trở thành một siêu đô thị, đóng góp 23% tổng sản phẩm quốc nội, 30% thu ngân sách, 16% sản lượng công nghiệp, 15% kim ngạch xuất khẩu và chiếm 32% số lượng doanh nghiệp của cả nước.

Theo đó, khu vực phía Đông của TP.HCM hiện là nơi tập trung nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp với những sản phẩm mang hàm lượng khoa học – công nghệ cao, đồng thời là môi trường làm việc, học tập, sinh sống thuận lợi của các chuyên gia, nhà khoa học và lực lượng lao động có trình độ và chất lượng.

Sau khi được thành lập, khu đô thị sáng tạo của thành phố sẽ kết nối chặt chẽ và thực hiện hiệu quả ba chức năng: trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học – công nghệ, trung tâm giáo dục – đào tạo nhân lực có trình độ và chất lượng cao, trung tâm sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ công nghệ cao.

Tuy về hình dáng, tổ chức không gian cảnh quan vẫn phải theo nguyên tắc quy hoạch đô thị nhưng với tiêu chí tiếp cận giải pháp đô thị thông minh 4.0, tất cả công trình sẽ phải đạt đến trình độ thuận tiện cao nhất, giúp thay đổi mọi hoạt động, nâng cấp chất lượng cuộc sống của người dân. Quỹ đất phía đông là rất phù hợp vì khu vực này chưa phải đô thị cải tạo mà hiện là đô thị đang phát triển, còn nhiều dư địa, nhiều điều kiện để hạ tầng được xây dựng ngay từ đầu.

Nếu có sự quyết tâm của chính quyền cùng những chính sách thật sự mang tính đột phá, khu vực phía đông thành phố Hồ Chí Minh có thể trở thành một đô thị xứng tầm với các nước phát triển trong khu vực, đủ sức cạnh tranh với nhiều đô thị lớn trên thế giới.

Đồng tình, một chuyên gia thuộc Hội KTS Việt Nam cho rằng việc lãnh đạo TP Hồ Chí Minh quyết định hình thành yếu tố thông minh trong quá trình phát triển TP.HCM là rất phù hợp với xu thế phát triển của thế giới và tạo tính cạnh tranh với các đô thị khác trong khu vực.

Khu vực phía Đông là mảnh đất thích hợp nhất để hình thành khu đô thị thông minh vì nơi đây hội tủ đủ các yếu tố về địa hình đất, vị trí thuận lợi, nằm giữa 2 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành, gần tuyến đường sắt Bắc – Nam và đường vành đai 3 kết nối TP.HCM với các tỉnh thành lân cận.

Hai công trình được mong đợi nhất sẽ được đầu tư hoàn thiện là nút giao Mỹ Thủy (quận 2) và nút giao An Phú (quận 2) thi công giai đoạn 2. Đây là những điểm giao của hai trục đường chính của TP.HCM, trong đó có trục đường Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái và kết nối với cầu Cát Lái đi huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, quần thể các trường đại học uy tín chuyên về khoa học, kỹ thuật thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, khu công nghệ cao cũng là nơi cung cấp kho tàng tri thức lớn từ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, sinh viên trình độ cao… sẽ cung cấp các ý tưởng, công trình nghiên cứu khoa học hữu ích cho các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, hình thành những công trình mang tính ứng dụng cao trong xã hội thay vì chỉ tập trung đào tạo như hiện nay.

Khu đô thị này hình thành sẽ là động lực để thúc đẩy phát triển, giảm áp lực lớn đối với hạ tầng giao thông TP.HCM hiện nay. Đây là bệ phóng giúp TP.HCM tăng sức cạnh tranh lớn về mọi mặt trên trường quốc tế.

Với hệ thống hạ tầng và giao thông đô thị đồng bộ, hiện đại, bất động sản khu Đông được giới chuyên gia nhận định sẽ tiếp tục tăng sức nóng trong những năm tới. Các nhà phát triển bất động sản uy tín và có tầm nhìn chiến lược đã đẩy mạnh đầu tư vào khu Đông từ nhiều năm nay, đặc biệt là quận 2 và quận 9, tạo nên các dự án nhà ở chất lượng, góp phần thay đổi diện mạo đô thị của khu vực này một cách nhanh chóng.

Ông Ngô Quang Phúc – Tổng Giám đốc Phú Đông Group nhận định rằng nguồn cung nhà ở mới tại TP.HCM ghi nhận đạt mức cao, riêng tại khu Đông vẫn duy trì sức nóng và dẫn đầu trên thị trường. Trong đó, như một quy luật tất yếu, những dự án bất động sản càng có lợi thế về vị trí, tiện ích cảnh quan và pháp lý minh bạch sẽ càng được quan tâm đặc biệt.

Hiện Phú Đông Group đang có chuỗi sản phẩm dự án căn hộ thành công ở khu vực phía đông Tp.HCM gần đây nhất như là khu dân cư Him Lam Phú Đông, dự án căn hộ Phú Đông Premier…đây là dòng sản phẩm được thị trường đón nhận rất nồng nhiệt trong thời gian qua. Có thể nói với mức giá dưới 2 tỷ/căn dự án Phú Đông Premier đang là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho khách hàng ở khu vực phía đông bắc Tp.HCM liền kề với đường Phạm Văn Đồng. Đặc biệt, các khách hàng trẻ chưa có nhiều tích lũy ban đầu khi mua căn hộ tại dự án căn hộ Phú Đông Premier sẽ có các phương thức thanh toán tối ưu nhất để hỗ trợ tài chính cho người mua nhà.

Dự án căn hộ Phú Đông premier có thiết kế đặc biệt khi các căn hộ đều có giếng trời riêng giúp cho toàn bộ căn hộ của dự án đều được thông thoáng để đón nhận nắng và gió tự nhiên. Với nội thất bàn giao đều là các thương hiệu có uy tín chất lượng như hệ thống bếp và máy hút mùi Hafele(Đức), tủ bếp gỗ trên và dưới, hệ thống thiết bị vệ sinh Toto(Nhật), thiết bị nước nóng lạnh Ferroli(Ý), Phòng ngủ sàn gỗ cao cấp, cửa Thép vân gỗ chống cháy, thiết bị điện Panasonic, các phòng trong căn hộ Phu Dong Premier đều có hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động…

Tiến độ căn hộ Phú Đông Premier vừa cất nóc trước tiến độ trong tháng 10 vừa qua và sẽ bàn giao 06/2019.

Tại khu Đông, thời gian qua các nhà đầu tư bất động sản đã và đang phát triển hàng loạt dự án nhà ở quy mô lớn như: SCC với Khu đô thị kiểu mẫu PhoDong Village quy mô 41ha đã bàn giao và đón cư dân vào ở từ năm 2015; Đại Quang Minh có khu đô thị Sala; Keppel Land có khu đô thị Palm City; Novaland với Lakeview City; Khang Điền có Merita, Venica, dự án căn hộ Jamila và mới đây nhất là dự án nhà vườn Rosita Garden.

Công ty Địa ốc Phú Long cũng mang ra thị trường một khu đô thị nằm tại phường Phú Hữu; Hưng Thịnh Corp đã chính thức giới thiệu dự án Lavita; Vingroup với dự án gần 10.000 căn hộ đang làm “nóng” cả thị trường; Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House – TDH) cũng cho biết sẽ đẩy mạnh đầu tư vào khu Đông trong chiến lược đưa ra thị trường 3.567 căn hộ chung cư, 1.192 lô đất nền, 14.554 m2 văn phòng cho thuê trong kế hoạch từ 2019 – 2020.

Cũng trong Quý 4/2019 này, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Sài Gòn (SCC) đang tiếp tục ra mắt các biệt thự Sol Villas có vị trí đẹp nhất. Đây là khu biệt thự compound cao cấp duy nhất tại Cát Lái do Công ty SCC đầu tư và DKRA Vietnam phân phối độc quyền. Trong những đợt giới thiệu trước đó vào năm 2018, dự án ghi nhận tỷ lệ hấp thụ ấn tượng lên đến 80%. Ở đợt công bố này, Sol Villas sẽ tiếp tục khuấy động thị trường bất động sản hạng sang tại khu Đông.

Theo thông tin mới nhận được, UBND TP.HCM đã giao cho Sở Xây Dựng hướng dẫn nhà đầu tư (Keppel Land) hoàn tất các thủ tục cần thiết để chuẩn bị khởi công siêu dự án Saigon Sports City ngay trong tháng 11/2019. Với quy mô lên đến 64ha, mật độ xây dựng toàn khu chiếm khoảng 25%, hệ số sử dụng đất là 1,29; dự kiến dự án sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 4.300 căn hộ với 10 block….

Ông Ngô Quang Phúc – Tổng Giám đốc Phú Đông Group chia sẻ việc TP.HCM đang có chủ trương biến khu Đông thành một thành phố mới trong lòng thành phố sẽ tạo cho khu vực này một hấp lực rất lớn trong thu hút đầu tư, nhất là lĩnh vực bất động sản. Trong tương lai, việc kết nối từ khu vực này với khu trung tâm TP.HCM hay các tỉnh lân cận không còn quá khó khăn, bởi mạng lưới giao thông quy mô lớn đã và đang được đẩy nhanh tốc độ đầu tư. Do vậy, tôi nhìn thấy sức hút và nhu cầu nhà ở tại khu vực này sẽ cực kỳ lớn, chắc chắn giá bán cũng sẽ tăng theo thời gian.

Rate this post