Thị trường bất động sản Bình Dương nhộn nhịp cuối năm 2019

Với các yếu tố về nhu cầu mua đang rất lớn, dự án mới xuất hiện liên tiếp, hệ thống hạ tầng giao thông phát triển mạnh…đã ảnh hưởng và làm cho Bình Dương sẽ trở thành một trong những trung tâm chú ý của thị trường địa ốc khu vực phía Nam.

Nhà đất, căn hộ Bình Dương nhộn nhịp cuối năm 2019

Địa ốc Bình Dương đang đa dạng nhiều phân khúc cả căn hộ chung cư, nhà phố, đất nền.

Nhiều dự án được đánh giá chất lượng mới ra mắt và giá cả có hướng gia tăng. Vừa qua, Công ty CP Chánh Nghĩa Quốc Cường thông báo mở bán dự án căn hộ cao cấp mang tên C-Sky View, nằm tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Dự án gồm 2 block cao 35 và 36 tầng, cung ứng 1.165 căn hộ có diện tích đa dạng từ 1 – 3 phòng ngủ.

Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông Group là chủ đầu tư được giới chuyên gia bất động sản và khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng và sự hiện đại trong sản phẩm bất động sản của Doanh Nghiệp này, Phú Đông Group đã rất thành công trong phát triển hàng loạt chuỗi bất động sản nhà đất và căn hộ.

Trong đó chỉ trong vòng thời gian 3 năm qua đã có rất nhiều sản phẩm đã đem lại lợi ích rất lớn cho nhà đầu tư và cư dân như: Dự án Phú Đông 1(còn gọi là Khu dân cư Him Lam Phú Đông), khu chung cư Phú Đông 1, dự án căn hộ Phú Đông 2(còn gọi là căn hộ Phú Đông Premier).

Thì vừa qua Phú Đông Group cũng vừa phát đi thông báo, cuối năm 2019 sẽ ra mắt căn hộ mẫu dự án căn hộ Phú Đông 3 tại thị xã Dĩ An và dự kiến mở bán vào quý I/2020. Theo ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, dự án này sẽ là điểm nhấn cho thị trường, vì dù diện tích khoảng 70 m2, nhưng được thiết kế 3 phòng ngủ, giá bán dưới 2 tỷ đồng/căn.

Tiến độ dự án căn hộ Phú Đông Premier đã cất nóc và đang hoàn thiện nội thất.

Đối với thị trường bất động sản Bình Dương cũng chứng kiến nhiều dự án đất nền, nhà phố mở bán. Có thể kể đến dự án Khu đô thị The Eden City Bình Dương, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. The Eden City được quy hoạch trên tổng diện tích đất 88.762,1 m2, trong đó diện tích dành cho đất ở là 43.291,5 m2, đất công trình công cộng 4.576,6 m2, đất cây xanh 3.391,5 m2, còn lại là đất dành cho giao thông, công trình hạ tầng kỹ thuật…

Trong đó, 2.004,3 m2 dành cho xây dựng nhà phố với tổng số 40 căn (diện tích mỗi căn từ 40 – 85 m2) và 41.287,2 m2 dành cho phân lô với 525 nền (diện tích mỗi nền dao động từ 75 – 115 m2)

Dù số lượng sản phẩm tung ra khá lớn, nhưng do nhu cầu cao, nên giá vẫn tăng đều. Chẳng hạn, dự án Phú Đông Premier tại thị xã Dĩ An, được mở bán vào 5/ 2018 với giá 1,6 tỷ đồng/căn 65 m2, hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện để bàn giao nhà vào quý II/2020 và mức giá thị trường đã tăng 20%.

Với phân khúc nhà phố, đất nền, dự án Lakeview Bình Dương, huyện Bắc Tân Uyên mở bán vào quý III/2019, hiện cũng có mức tăng lên tới hơn 200 triệu đồng/nền…

Bên cạnh nhu cầu cao, một trong những lý do khiến giá bất động sản Bình Dương không ngừng gia tăng thời gian gần đây chính là thông tin về việc điều chỉnh tăng giá đất mạnh của cả khu vực Tỉnh Bình Dương sắp tới.

Vì cuối tháng 10 năm 2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã công khai dự thảo lấy ý kiến về bảng giá các loại đất giai đoạn sau năm 2020. Theo đó, bảng giá đất khu vực Bình Dương dự kiến sẽ được điều chỉnh tăng mạnh từ 45 – 95% so với hiện nay.

Đặc biệt, khu vực TP. Thủ Dầu Một sẽ tăng bình quân 50% so với bảng giá hiện hành. Thị xã Thuận An và Dĩ An tăng bình quân 95% so với hiện hành. Thị xã Bến Cát và Tân Uyên tăng bình quân 60%. Huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng tăng bình quân 45%. Huyện Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên tăng bình quân 80% so với bảng giá hiện hành.

Vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương cho biết bảng giá đất ở trên địa bàn tỉnh hiện nay chỉ bằng 50% so với giá phổ biến trên thị trường, còn giá đất nông nghiệp chỉ bằng từ 15 – 40%, nên điều chỉnh lại để phù hợp với giá thị trường. Bên cạnh đó, việc giá đất tăng còn do hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, một số khu vực được công nhận đạt chuẩn đô thị loại I, II; một số xã chuẩn bị lên phường, thị trấn…

Các chuyên gia bất động sản nhận định việc bảng giá đất tăng mạnh sẽ tác động rất lớn tới thị trường bất động sản Bình Dương. Trong đó, những địa phương như Bến Cát, Bàu Bàng được giới kinh doanh bất động sản xem như vùng thu hút dòng vốn lớn đổ vào đầu tư.

Hiện trạng Bến Cát và Bàu Bàng đang nở rộ các dự án nhà đất, đặc biệt là đất nền. Dữ liệu tổng hợp từ các chủ đầu tư cho thấy, mức giá bán hiện tại rẻ nhất là The Eden City với 7 triệu đồng/m2, cao nhất là tại Phúc An Garden với 12 triệu đồng/m2. Mức giá này thấp hơn nhiều so với thị xã Thuận An và Dĩ An (bình quân khoảng 30 triệu đồng/m2) hay TP. Thủ Dầu Một (35 – 45 triệu đồng/m2)…

Những yếu tố này tạo nên sức hấp dẫn rất lớn, thu hút dòng vốn đổ vào Bến Cát, Bàu Bàng nói riêng, thị trường bất động sản Bình Dương nói chung trong những tháng cuối năm 2019 và những năm kế tiếp.

Với nhu cầu lớn, hạ tầng giao thông đã tương đối hoàn thiện, một điểm hấp dẫn nữa của thị trường bất động sản Bình Dương đó là việc địa phương đang chú trọng phát triển các đô thị tập trung, tạo ra nhiều tiện ích xã hội, đáp ứng nhu cầu cuộc sống hàng ngày, cũng như vui chơi, giải trí của cư dân, đơn cử như khu “Phố Tây” Chánh Nghĩa, trung tâm của TP. Thủ Dầu Một.

Nơi đây là trung tâm kinh tế, tài chính và giải trí sầm uất bậc nhất khu vực, gồm những con đường ẩm thực với các nhà hàng Nhật, Hàn, Trung…, trung tâm thương mại, khu vui chơi nhộn nhịp, hay hệ thống trường học các cấp và trung tâm giáo dục quốc tế thu hút đông đảo giới chuyên gia nước ngoài, trí thức thu nhập cao đến an cư.

Dư địa tăng trưởng còn nhiều

Với thống kê thị trường căn hộ Bình Dương của Jones Lang LaSalle Việt Nam báo cáo vào tháng 8/2019, phân khúc căn hộ có nguồn cung hơn 24.000 căn và đang tăng mạnh cả về số lượng cũng như chất lượng nhà.

JLL còn cho biết, số căn hộ ở Bình Dương hiện tại cao hơn 5,3 lần đối với nhà liền thổ, dù quỹ đất cho nhà ở thấp tầng tại đây vẫn còn rất lớn. Dự kiến số lượng các dự án mở bán mới có thể tiếp tục tăng vào thời điểm cuối năm 2019 và năm 2020.

TS. Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia địa ốc đến từ Trường đại học Ngân hàng TP.HCM nhận định, thị trường căn hộ chung cư tại Bình Dương phát triển dựa trên nhu cầu lưu trú của các chuyên gia nước ngoài làm việc trong các khu công nghiệp. Hiện tại, Bình Dương đang có hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài đang làm việc trong gần 40 khu công nghiệp và cụm công nghiệp với nhu cầu khoảng 30.000 căn hộ. Thế nhưng, hiện chỉ có hơn 3.000 căn hộ cao cấp để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng này.

Do đó, dù số lượng căn hộ ở Bình Dương hiện nay khá lớn, nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Điều này tạo dư địa cho thị trường bất động sản tiếp tục phát triển trong thời gian tới và là mảnh đất tiềm năng đối với các Doanh nghiệp bất động sản và người đầu tư.

Rate this post